Mổ bụng MacBook Pro 2021: pin được sắp xếp giúp việc thay thế dễ dàng hơn

Đầu tháng này, Apple đã cho ra mắt MacBook Pro 14 inch và 16 inch, MacBook mới có nhiều thứ cho hiệu suất hàng đầu và có nhiều cổng hơn. iFixit đang tháo một chiếc MacBook Pro 2021 và đã đưa ra một bản xem trước.

Người ta sẽ mong đợi MacBook Pro mới đạt điểm cao về khả năng sửa chữa nhờ các cổng, MagSafe và phím chức năng thay vì Touch Bar. Bản xem trước của iFixit được ca ngợi cách MacBook mới thân thiện với DIY.
Thông thường, pin rất khó tháo và được đặt bên dưới bảng logic. Vâng, pin của MacBook Pro đi kèm với các tab kéo pin cho phép bạn thay thế pin mà không cần can thiệp vào bảng mạch logic hoặc các thành phần quan trọng khác. iFixit lưu ý rằng họ đã không thấy các tab kéo pin trên MacBook Pro trong một thời gian dài.

MacBook Pro

Bốn pin bên ngoài có tính năng kéo tab trong khi ô giữa được đặt bên dưới bàn di chuột. Bạn sẽ thấy các tab kéo pin cho ô giữa sau khi tháo bàn di chuột. iFixit cho biết MacBook Pro mới có “quy trình thay pin hợp lý thân thiện với môi trường tự làm đầu tiên kể từ năm 2012”.

iFixit chỉ nói về pin có thể thay thế dễ dàng trong bản xem trước. Có vẻ như Apple đã làm đúng khi mang lại Phím chức năng, sạc MagSafe, các cổng và vỏ rộng rãi.