Một tính năng chưa được tiết lộ trong iOS 15 và iPadOS 15 được tìm thấy trong ứng dụng Tệp. Hãy theo dõi bài viết này để biết cách chỉnh sửa tệp PDF trên iPhone và iPad, bao gồm tùy chọn xoay, chèn, quét, xóa trang và hơn thế nữa.

Cho đến iOS 14, ứng dụng Tệp đã cung cấp khả năng xem, đánh dấu và chia sẻ tệp PDF nhưng không cho phép tùy chọn chỉnh sửa đầy đủ trên tệp PDF trực tiếp trên iPhone và iPad như có thể làm với các ứng dụng của bên thứ ba.

Giờ đây, iOS 15/iPadOS 15 mang đến chức năng tiện lợi để nhanh chóng chỉnh sửa tệp PDF trên iPhone và iPad chỉ với một vài thao tác.

Cách chỉnh sửa tệp PDF với iPhone và iPad trong ứng dụng Tệp iOS 15

Bước 1: Chạy iOS 15, mở ứng dụng Tệp và mở PDF

Bước 2: Từ cạnh trái của iPhone, vuốt sang phải để xem chế độ xem trang hình thu nhỏ, sẽ tự động hiển thị trên iPad

Bước 3: Nhấn và giữ trên một trang hoặc chạm vào một trang hai lần để mở menu chỉnh sửa

Bước 4: Giờ đây, bạn có thể xoay, chèn trang trống hoặc trang từ tệp, quét trang mới hoặc xóa trang

Bước 5: Nếu muốn thêm một trang trống, cần điền vào biểu mẫu hoặc hơn thế nữa, có thể sử dụng các công cụ Đánh dấu. Nhấn vào Xong để lưu các thay đổi.

Cách chỉnh sửa tệp PDF trên iPhone và iPad trong iOS 15 - hướng dẫn 1

Trong menu chỉnh sửa mới, sẽ thấy được trang mình đã chọn ở trên cùng, sau đó là:

  • Xoay trái
  • Xoay phải
  • Chèn trang trống
  • Chèn từ tệp
  • Quét trang
  • Xóa bỏ

Khi muốn lưu các chỉnh sửa của mình, hãy nhấn vào nút Xong ở góc trên cùng bên tráiCách chỉnh sửa tệp PDF trên iPhone và iPad trong iOS 15 - hướng dẫn 2

Và với Markup, thật dễ dàng để thêm những thứ như chữ ký, hộp văn bản để điền vào biểu mẫu, kính lúp và hình dạng. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng + ở góc dưới cùng bên phải của hộp công cụ Đánh dấu.

Cách chỉnh sửa tệp PDF trên iPhone và iPad trong ứng dụng Tệp iOS 15 - hướng dẫn 3

Ứng dụng Tệp chỉnh sửa PDF mới trong iOS 15 có thể không thay thế các phần mềm mạnh mẽ hơn như Adobe Acrobat và PDFPen, nhưng chắc chắn nó sẽ hữu ích cho việc sử dụng từ đơn giản đến phức tạp hơn một tí.